Thứ Năm, 24 tháng 3, 2011

MỘT DẤU ẤN BÊN SÔNG HÀN CỦA ĐỒNG HƯƠNG NTTN - ... tiếp theo

... tiếp theo:
@. BTC bất ngờ và đã tiếp đón ĐH về dự họp mặt chiều và tối 19.3.2011:

Dr.Văn có mặt lúc trưa và chiều 19.3.2011 cũng như anh em trong Ban tổ chức tràn ngập niềm vui và bắt đầu lúng túng khi cứ ít phút lại có thông tin mới về "cơn bão ĐH tấp nập đổ về Đà nẵng": ... Đoàn Đaklak, Gia lai, Bình định ... đã đổ "quân" xuống Bắc Mỹ an;  Hà nội 17h15' đến sân bay; đoàn từ NTTN đã đến hầm đèo Hải vân nhưng sẽ ghé nhà Nam(Bảng), đoàn Phan thiết tranh thủ hành quân đi Hội an... TPHCM đi chợ cùng Nasa để lo công tác hậu cần, tổ chức; Quảng trị đã qua đèo Hải vân nhưng cũng ghé nhà Nam... Cứ như vậy cũng đủ làm cho các anh chị BTC "há thở" và vui mừng. Rồi BTC chuẩn bị bữa cơm tối cho ĐH về sớm để có một buổi tối tràn ngập niềm vui và hạnh phúc cho tất cả những ai có mặt!

Xin các bạn hãy chờ để trang chủ nhập dữ liệu hình ảnh...

Trong khi các bạn chờ đợi thông tin tiếp theo của Ngày họp mặt, Dr.Văn xin chia sẻ một tin nhắn riêng cho donghuongnttnhcm mới nhận được trên " thao tác khác _ Bảng tin nhắn" của Blog:

   "... Không ai tắm 2 lần trên 1 dòng sông...". Tuổi thơ ngắn ngủi nơi miền Trung du ấy chẳng bao giờ trở lại. Nhưng có một điều sưởi ấm lòng tôi và những người đã sinh ra tại NTTN - ấy là tình người ngày ấy, là sự cống hiến và hy sinh cho nhau vô bờ bến ngày ấy..., để bây giờ dù tôi, dù bạn, dù những người thành danh hay không thành danh..., dù những khi hạnh phúc trong sự giàu sang hay ngày ngày phải bươn chải ngoài đường kiếm sống..., nghĩ về ngày ấy, ta lại thấy ấm lòng. ...Và tôi đã đọc được ấy - khi  lần đầu tiên tiếp cận được Blog này. 
                                                                                    Một người sinh ra tại NTTN "
* TP. Đà nẵng bên dòng sông Hàn:










@.Thời điểm mà tất cả những người con quê hương NTTN từ thế hệ 1 cho đến thế hệ 2, thế hệ 3 mong đợi trong lần gặp gỡ tại Đà nẵng rồi phải đến...:


* Người đang ôm và cười tươi là chú Hồng - phòng tài vụ - NT bộ của NTTN:



* Với máu "nghề nghiệp"  sau khi chụp được tấm hình các chú thế hệ 1 đang bắt tay  nhau, Dr.Văn nhận ra "chân sút hậu vệ (còn gọi là cỗ xe tăng) của đội tuyển bóng đá NTTN của những năm thập niên 70 thế kỷ trước - chú Lương Đình Hiển (người mặc áo màu xanh dương, đầu tiên từ trái sang):


Và thế là chụp hình chung với chú liền, để về giới thiệu với ba (ông Đỗ Ngọc Quế, trước đây cùng là đội bảo vệ đầu tiên  của NTTN từ ngày đầu tiên thành lập NT 1957-1959):

(Từ trái sang: Dr.Văn, chú Hiển, chú Tợ (trước chơi accordéon trong đội nhạc), chị Tuyến (con chú Thắng lùn cắt tóc cantin NTTN)




* Tấm hình dưới đây khi zoom chụp cận cảnh đã làm Dr.Văn nhòe mắt bởi ký ức về với tôi quá mạnh đấy các bạn ạ! -Đây là cô Xuân ở bệnh xá NTTN, mẹ chị Kim Loan:
















* bảy anh chị em ĐH tại Quảng ngãi về dự họp mặt:






Các bạn xem thêm hình từ đường dẫn:  https://picasaweb.google.com/drngocvan



*** Và giờ Hội tụ trong khán phòng yêu thương, ấm áp tình người, tình đời, tình yêu quê hương đã đến:

     Mời các bạn xem tiếp ở trang mới đăng ngày 28.3.2011 ...


@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@
@. Đồng hương viết:

Dư Âm

Có những ngày như thế ở Sài Gòn.
Bình Long - Vũng Tàu - Phan Thiết,Biển Mỹ Khê hôm nay lại ồn ào náo nhiệt.Tiếng cười vui - òa vỡ một khoảng trờiGiọt nước mắt ai rơi lăn trên máGặp bờ môi trao nỗi nhớ ngậm ngùi .Qua bao nhiêu năm trời xa cáchGiờ bên nhau tay xiết chặt trong tay,Không chỉ  lũ chúng tôi chờ đợi ngày này Mà các bậc tiền bối cũng nôn nao không kém.Tư thế sẵn sàng như những người chiến sĩ năm xưa.Đóng bộ vest trông oai phong lẫm liệt ,Lấp lánh tấm huy chương đầy thành tích lẫy lừng Cùng cháu con vui ngày hội tưng bừng.Quên tuổi tác quên đất trời mưa nắng Bỗng thấy mình trẻ lại tự bao giờ.
Dư âm  vọng về cứ ngỡ trong mơ ...

  • Nhàn
    • Nhàn
    • 03:11 27 thg 3 2011
    Hi Hi! bạn Thống "mọi" ơi! Thấy ảnh bạn trên Blog nhiều thế, sao chẳng thấy bạn "chích" vào đây câu nào?

  • hong
    • hong
    • 02:47 27 thg 3 2011
    Văn mến. Hội đồng hương của mình có một người như bạn quả thật may mắn. Luôn đem lại nhiều niềm vui cho mọi người. Không có điều kiện tham gia nhưng nhìn tư liệu của bạn mình cũng cảm thấy vui lắm. Chúc bạn luôn khỏe mạnh_ Hạnh phúc và thành công.
    Cảm ơn bạn vì những cống hiến cho hội mình.
  • Vũ Việt Bằng
    Bài thơ DƯ ÂM của Sông Hép hay đấy ! Hôm nào rỗi chú sẽ có lời bình .
    Chú VB

  • kloan_dn
    Không phải chỉ em và mọi người đâu, đến hôm nay chị vẫn cảm thấy mọi việc vẫn còn quanh đây,lâng lâng và rất nhớ...má chị thì nhớ các cô chú, bọn chị thì nhớ cả công việc chuẩn bị và tất cả không khí hôm ấy lẫn mọi người...chị đã điện thoại hỏi thăm mọi người (dù chỉ mới gặp nhau lần đầu !), tuy công việc nhiều và cấp thiết nhưng chị vẫn cố gắng đưa một số thông tin phối hợp với em...mong mọi người được chia sẻ niềm vui hôm ấy, chị đang tập trung thông tin về danh sách và địa chỉ những ĐH NTTN trong ngày 20/3/2011- ráng chờ em nghe. Tuần tới chị phải đi báo cáo tập huấn và giao ban công việc với HT các trường học  nhưng chưa đụng đến bài vở gì được cả...   , Niềm vui nhân niềm vui làm tâm hồn  cứ bay bỗng hoài em ơi...Chị cảm ơn món quà của em ! "Có hiểu được lòng nhau mới tới..."

  • Le.hongcuong
    Có Một DR Văn Khơi Nguồn Sáng Tạo,/Một KLoan Bạo Dạn Và Quyết Tâm,/Đã Làm Nên Một Khí Thế Hào Hùng,/Của Đồng Hương Thống Nhất Nông Trường,/ Cảm Ơn KLaon Nhé,Cảm Ơn DR Văn,/Cho Tôi Vui Tột Độ,Ngày Hội Ngộ Đồng Hương./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét