Thứ Hai, 7 tháng 12, 2009

THĂM HỎI ĐỒNG HƯƠNG NEO ĐƠN THẾ HỆ 1

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội Cựu Chiến Binh Việt Nam (06.12.1989 - 06.12.2009), đồng thời thực hiện kế hoạch của BCH Hội ĐH NTTN, tối thứ bảy cuối tuần 5.12.2009 vừa qua anh em ĐH tại TPHCM đã tổ chức đến thăm và tặng quà cho cô Ba Thọ(vợ bác Ba Lương) đang ở tại KHU NHÀ NGHỈ DƯỠNG LÃO của TPHCM. Cô Ba có công với cách mạng nhưng không còn người thân,  nên đã được Đảng và Nhà nước ưu tiên vào sinh sống tại đây trong thời gian còn lại của đời người. Là một người đã từng sinh sống và công tác tại NT Thống nhất, khi chúng tôi đến thăm Cô vẫn khỏe và còn nhớ khá nhiều về NTTN thân yêu. Dr.Văn xin trích gửi đến các bạn đoạn video clip và một số hình ảnh đã ghi lại được trong lần thăm hỏi này :





* Thăm căn phòng cô Ba đang ở hiện nay( khoảng 12 m2)






* Niềm vui mừng của cô Ba khi được anh chị em ĐH NTTN đến thăm


  @.Sau khi thăm cô Ba Thọ, nghe tin có một cháu thế hệ 3( là con gái anh Thống trước đây ở đội cafe3, nay đang ở khu Bình Triệu, TPHCM) bị gẫy chân do một tai nạn, anh em ĐH đã đến thăm và động viên cháu:




@. Nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội Cựu Chiến Binh Việt Nam (06.12.1989 - 06.12.2009), Dr.Văn xin giới thiệu và gửi đến các bạn hình ảnh Liệt sĩ Đỗ Hồng Quyết hy sinh năm 1979 tại chiến trường Tây nam khi đang làm nhiệm vụ Quốc tế giúp đất nước bạn -Hồng Quyết là con của bác Lợi-Thái, là em của Hồng Thắng ĐH NTTN TPHCM. Trong ngày giỗ (13.10 âm lịch) kỷ niệm 30 năm ngày Hồng Quyết hy sinh, đại diện ĐH NTTN, một số anh em đã đến dự Dr.Văn xin giới thiệu một số hình ảnh trong đó có thêm những gương mặt các ĐH mà lâu nay chưa xuất hiện trên Blog Hội :


* Liệt sĩ Đỗ Hồng Quyết.


Dr.Văn mượn lời bài viết của bạn Tâm, bút danh Trangram16  gửi tới các bạn :
"... Tôi thường hay hy vng s có ngày nào đó gp li  Quyết ...  Nhưng s tht bây giờ tôi và bn bè không còn gp Hng Quyết được na trên thế gian này. Không mt li chia tay, không mt li  tin bit ca Hng Quyết vi gia đình và bn bè.  Tht xót thương và đau đn,  khi b mt đi người bn đã 30 năm ri thế  mà tôi c ng như mi hôm qua .

          Càng thương tiếc bn  Đ Hng Quyết bao nhiêu,  bn bè chúng tôi li càng hãnh din  và t hào v bn bn by nhiêu. Vì bn đã anh dũng hy sinh,  cng hiến tui thanh xuân ca mình cho T quc vi tinh thn Quc tế cao c. Bn đã đi xa  khi mi 18 mùa xuân.  Đ li  phía sau biết bao ni nim  thương nh ca ba m, anh, em và bn bè, đng đi . Bn ĐHng Quyết vn hiên ngang như mt  bông hoa Bt T luôn  sng mãi trong trong ký c ca bn bè chúng tôi." - (Trích bài viết của Trangram16 )

* Từ trái sang, hàng đứng : cô Thi-Dậu; cô Tiến(cafe2, mẹ anh Trần Quang Nghị); cô Thái và Dr.Văn,  cùng anh em ĐH NTTN TPHCM dự ngày giỗ lần thứ 30 bạn Hồng Quyết tại gia đình bác Lợi-Thái.






* Từ phải sang, hàng đứng : Thuận (em ruột Hồng Thắng, Hồng Quyết); con gái Thuận và Thúy Hằng
*Video clip về lần đến thăm hỏi cô Ba Thọ tại KHU NHÀ NGHỈ DƯỠNG LÃO TPHCM của anh chị em ĐH NTTN TPHCM vào tối ngày 05.12.2009
kloan_dn
...Những câu chuyện đối thoại của mọi người với cô Ba Thọ thật  cảm động, thật vui và thú vị quá ! Cô Ba Thọ đã già hơn ngày xưa nhiều, những âm thanh, giọng nói (đặc sệt giọng NTTN ! ), những lời thăm hỏi trao đổi với cô Ba càng  gợi cho người xem video clip này nhớ và nhớ NTTN nhiều...Cảm ơn Dr. Văn và các bạn  với những cuộc thăm hỏi "rất nên có" như thế này để mọi người ở xa có cơ hội "nhìn, ngắm và nghe..." lại cuộc hội ngộ của những thế hệ đi trước và đương thời...của NT ta. Chúc mọi người sức khoẻ và tiếp tục những chuyến gặp gỡ ân tình này..., những chuyến đi nặng nghĩa tình này hy vọng sẽ làm cho các cô chú vui thêm, khoẻ thêm và tăng thêm tuổi thọ !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét