Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2009

TƯỜNG THUẬT chuyến đi thăm Đaknông & Đaklak của BCH Hội ĐH NTTN thế hệ 2

    
 




* Bịn rịn lưu luyến trong giờ phút chia tay tạm biệt giữa anh em BCH Hội đồng hương NTTN TpHCM thế hệ 2 với đại diện cô chú NTTN (chú Túy)đang sinh sống tại Thị trấn Ea Pốc - Cưm'Gar-Đaklak ngày 16.8.2009 - thật sự cảm động và đã có những giọt nước mắt ấm lòng lăn trên gò má làm vơi đi sự nhớ nhung da diết bấy lâu nay nhưng cũng thật sự vui sướng ...
- Dr.Văn xin gửi đến các bạn những khoảnh khắc trân trọng này :









@.donghuongnttnhcm đăng lời nhắn của chị Thanh Mai (đội Ngọc Ách-NTTN trước đây)
và cảm xúc của chị :

                      Tôi là Mai, Cù Thị Thanh Mai., con ông Đạm, bà Nhung ở đội Ngọc ách, là chị của Chinh. Xem hình họp mặt đồng hương ở Đaklak tôi chỉ nhận ra mỗi Kim ở Quảng Ngãi, còn lại thì chịu thôi, không nhận ra ai cả, khác qúa. Tôi cũng chưa nhớ ra Văn là ai nữa, chắc là lớp sau tôi . 
    Cảm ơn các bạn rất nhiều, vì từ đây các bạn đã tạo nhịp cầu để bạn bè một thời ấu thơ ở NTTN, nay ở muôn phương có dịp được gặp gỡ nhau qua blog này. Có lẽ tôi là lớp lớn hơn Văn, tôi học cùng với Trọng Nghĩa(TpHCM), Vân (ở Đồng Nai), Bảy (CTy CS Phú riềng), Huế (Cty cao su Phước long hay Bình Long gì đó).tôi học cùng lớp với Trọng Nghĩa, Huế, Trung, Bảy, Việt (Giáo viên dạy ở Đức Phổ, Quảng Ngãi),  Lan Thiệp (hiện nay là hiệu phó Trường THPT ở Đông Hà), Kim Liên (hiện nay là Phó Giám đốc Đài PT-TH Thanh Hóa). Điện thọai của tôi 0984083997, email: hoangthanh.5960@yahoo.com. Nếu không có gì thay đổi, ngày 4/9/2009  tôi sẽ họp ở TP HCM, vào đó tôi sẽ điện. Chào nhé, Hẹn gặp lại!

Bài viết : KÝ ỨC TUỔI THƠ
                                                   - ThanhMai5960 -
    Đăng ngày: 21:29 24-08-2009
    Các bạn một thời ấu thơ ở Nông trường Thống nhất của tôi ơi! ba mươi mấy năm rồi...vậy mà khi mở trang blog của Trong Nghia, Vansaigon tôi bồi hồi xúc động, dòng cảm xúc đưa tôi về với ngày xưa...ký ức tuổi thơ tràn về đầy ắp! Không, không phải là ba mươi mấy năm mà như vừa mới đâu đây thôi, gần lắm... Ô, lớp học mẫu giáo sơ tán ở gốc đa, có cô giáo Phương, có rát nhiều các bạn, lớp mẫu giáo có mấy con ngựa gỗ, có nhiều đồ chơi xếp hình bằng gỗ, bằng nhựa...con gái thì chơi đồ chơi bán hàng, hái lá sắn bẻ thành nãi chuối, cuống lá tím tím thì bẻ thành chuỗi cườm ...ô, tiếng kẻng báo đến giờ lấy cơm ở nhà bếp tập thể, ôi những tảng cơm cháy vàng suộm, thơm giòn. Tiếng còi tập nghi thức Đội mỗi chiều 1 2 1 2 1 2...Lơn lên tý nữa thì luôn nghe tiếng kẻng báo động...rồi tiếng máy bay phản lực gầm gào...có khi nửa đêm đang ngon giấc lại phải chạt xuống hầm tránh bom. Ôi những chiếc mũ rơm và những cái xẻng dùng để đào hầm cùng tôi và bạn bè của tôi cáp sách đến trường trong thời bom đạn. Giới bây giờ thế nào nhỉ, hồi đi mẫu giáo dưới gốc đa Giới lơn hơn nên chuyên lấy ghế xếp thành vòng rồi bắt Mai và mấy đứa con gái nhốt trong đó, trợn mắt lên dọa không cho ra chơi đồ chơi và cưỡi ngựa gỗ, ôi Giới ơi là Giới, bây giờ gặp lại bạn nhắc lại chuyện hồi nhỏ vui qúa trời đó. Huế có nhớ đánh bài tiến lên tại nhà Huế những đêm giao thừa không? Cô Phương dạy lớp mẫu giáo đội Ngọc ách, thầy Mừng dạy lớp 1, hôm thi vào lớp 1 ở đội cà phê 1- bốn mươi mấy năm rồi mà các bạn có nhớ không, thầy Mừng đọc cho cả lớp bài tập chép, lên lớp 2, 3, 4 là thầy Bạn, cô Nhân, lớp 5, 6, 7 thầy Khuyên, thầy Đáng, thầy Tòan...Thầy Khuyên sợ nhất là cóc. Minh Yêm không thuộc bài, sợ thầy kiểm tra nên đã bắt cóc bỏ vào hộc bàn đựng phấn, thầy Khuyên kéo hộc bàn ra chạy táo hỏa tam tinh lên phòng giáo viên...Minh Yêm hay bắt nạt Mai lắm, chuyên chặn đường bắt Mai phải nộp bài tập thầy giao về nhà làm đấy. Ôi, tuổi thơ và bạn bè của tôi! Nhớ lắm!
  Dr.Văn trong cuộc hành trình gắn kết
  • Người dùng Yahoo!
    • Người dùng Yahoo!
    • 13:58 24 thg 8 2009
    LỜI CẢM ƠN
    Thay mặt HĐH NTTN Tại ĐăkLăk Dũng xin cảm ơn các bạn đã đến tham dự buổi lễ họp mặt Hội đồng hương NT Thống Nhất thế hệ 2 tại ĐăkLăk vào ngày 15 tháng 8 năm 2009 vừa qua.Và thay mặt gia đình Dũng cũng xin cảm ơn các bạn đã bớt chút ít thời gian để đến dự Lễ Tân Hôn của con trai Dũng&Hường vào ngày 16 tháng 8.Còn hình ảnh của Lễ cưới thì chắc Dr.Văn sẻ gửi đến các bạn sau hoặc khi nào có điều kiện Dũng sẽ gửi đến các bạn trên trang blog của Dũng sau.
    Đ/c Blog: http://vn.myblog.yahoo.com/tiendung_bmt60/
    Một lần nữa Gđ Dũng xin cảm ơn các bạn rất nhiều!
     
  • kloan_dn
      Hình ảnh chuyến đi  thăm Đaknông, Đaklak  của BCH Hội đồng hương NTTN cũng đã làm cho những người già như má kloandn phải xúc động, nghẹn ngào vì đã được nhìn thấy hình  ảnh các cô chú thân quen ngày xưa ở NTTN như chú Tuý, cô Chút, cô Nghiêm, cô Kỳ, chị Truyền ...Mong sao Hội có nhiều chuyến đi đến mọi miền... và giúp những người già (không có cơ hội đi xa),  giúp bạn bè, được nhìn lại những hình ảnh bạn bè, đồng nghiệp một thời ở NTTN ...đó cũng chính là niềm mong ước của những ai đã từng sống và làm việc tại NT ta ! Cảm ơn Dr Văn và BCH hội đồng hương NTTN nhiều nhiều !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét